Header Ads Widget

Điều trị ung thư dạ dày

Các phương pháp điều trị ung thư dạ dày

1.1. Phẫu thuật cắt bỏ ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày giai đoạn sớm có thể điều trị tại chỗ bằng kỹ thuật nội soi. Bệnh nhân được phát hiện ung thư dạ dày ở giai đoạn có thể mổ được hoặc có thể điều trị được và sức khỏe đảm bảo để chịu đựng phẫu thuật, nên được cắt bỏ dạ dày đầy đủ nếu cần thiết để đảm bảo có diện cắt sạch. Trong khi phẫu thuật, bác sĩ có thể cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ dạ dày của người bệnh. Nếu phẫu thuật cắt bỏ tất cả dạ dày, bệnh nhân sẽ được đặt lại đường tiêu hóa giúp người bệnh trong việc ăn uống.



Ngoài các phương pháp phẫu thuật truyền thống, phẫu thuật robot điều trị ung thư dạ dày ngày càng được sử dụng nhiều tại các nước phát triển với việc bóc tách triệt để các khối u, giảm đau, hạn chế mất máu, sớm hồi phục, rút ngắn thời gian nằm viện. Ở miền Bắc, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City là bệnh viện đầu tiên đã sử dụng robot phẫu thuật ung thư dạ dày, đem lại hiệu quả điều trị cao, giúp người bệnh sớm phục hồi sức khỏe.

1.2. Hoá trị

Sử dụng các loại thuốc hóa chất nhằm diệt tế bào ung thư hoặc ngăn cản tế bào ung thư phát triển. Đôi khi, người bệnh sẽ được chỉ định hóa trị trước khi phẫu thuật. Điều trị phối hợp với hóa trị hoặc xạ trị có thể cải thiện sự sống của người bệnh sau phẫu thuật.

1.3. Xạ trị

Xạ trị là phương pháp điều trị tại chỗ, dùng các chất phóng xạ tác động vào khu vực có tế bào ung thư.

1.4. Liệu pháp miễn dịch

Đây là thuật ngữ mà bác sĩ sử dụng cho các loại thuốc tác động vào hệ thống miễn dịch để ngăn chặn sự phát triển của ung thư.

(Xem thêm: Tăng cường hệ thống miễn dịch)

Những người bị bệnh tim và phổi tiến triển có thể không dung nạp được các liệu pháp điều trị tấn công. Sau phẫu thuật cắt bỏ dạ dày, bác sĩ sẽ theo dõi bằng cách chỉ định chụp lại cắt lớp vi tính vùng bụng và nội soi dạ dày - ruột để đảm bảo rằng ung thư không tái phát.

1.5. Liệu pháp tăng cường hệ miễn dịch tự thân

Liệu pháp miễn dịch hỗ trợ điều trị ung thư là liệu pháp tăng cường hệ miễn dịch tự thân của cơ thể trong ngăn ngừa và tiêu diệt tế bào ung thư. Sự tăng cường hệ miễn dịch có thể được thực hiện bằng cách thu nhận các tế bào miễn dịch diệt tự nhiên (Natural Killer cells - NK) và tế bào T gây độc (cytotoxic T lymphocytes - CTLs) từ cơ thể người bệnh sau đó tăng sinh và hoạt hóa các tế bào này trong phòng thí nghiệm rồi truyền trở lại cơ thể người bệnh để các tế bào miễn dịch này sẽ tấn công các tế bào ung thư

Nguồn: DauDaDay.net