Header Ads Widget

Những nguyên nhân gây xuất huyết dạ dày

Những nguyên nhân gây xuất huyết dạ dày không phải ai cũng biết

Bệnh xuất huyết dạ dày do nhiều nguyên nhân gây nên. Hãy cùng điểm mặt 10 nguyên nhân chính gây bệnh xuất huyết dạ dày để xây dựng biện pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Do viêm loét dạ dày tá tràng

Đây là nguyên nhân chính và phổ biến nhất gây chảy máu dạ dày. Nó chiếm hơn 40% các trường hợp mắc bệnh. Vết loét phát triển trên niêm mạc dạ dày và tá tràng không được điều trị lâu ngày sẽ dẫn đến chảy máu. 

Lạm dụng rượu bia

Uống rượu bia nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày và là nguyên nhân gây nên các bệnh lý về dạ dày, trong đó có xuất huyết dạ dày. Uống nhiều rượu bia khiến lớp niêm mạc của dạ dày tăng thẩm thấu và gây nên tình trạng chảy máu nếu không được điều trị sớm.



Chế độ ăn thiếu khoa học

Việc sử dụng nhiều đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ làm tăng kích thích và tác động lên dạ dày. Chúng kích thích các vết loét trên niêm mạc trở nên trầm trọng hơn và chảy máu.

Lạm dụng thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh giúp điều tri một số bệnh lý nhanh và hiệu quả. Tuy nhiên, nó lại gây tác dụng phụ trực tiếp đối với dạ dày. Những loại thuốc chống viêm, giảm đau làm tổn thương dạ dày và dần dần gây viêm loét niêm mạc dẫn đến chảy máu dạ dày.

(XEM THÊM: robocash vay)

Do ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày là một trong những nguyên nhân gây xuất huyết dạ dày do nó làm lớp niêm mạc dạ dày suy yếu và dễ tổn thương, gây nên tình trạng chảy máu. 

Do giãn mạch thực quản

Tình trạng này thường xảy ra ở những người bị bệnh gan nghiêm trọng.

Hội chứng Mallory Weiss

Hội chứng này khiến cho niêm mạc dạ dày của người bệnh dễ bị tổn thương nghiêm trọng, từ đó gây ra tình trạng chảy máu dạ dày kèm theo tình trạng nôn ói nhiều.

Căng thẳng, stress kéo dài

Nếu rơi phải trạng thái căng thẳng, stress trong thời gian dài, người bệnh sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi. Từ đó, làm dịch vị ở dạ dày tiết ra nhiều hơn và không thể kiểm soát được. Đây là nguyên nahan gây viêm loét niêm mạc dạ dày dẫn đến chảy máu.

(Xem thêm: Sữa tăng cường hệ miễn dịch)

Bệnh lý túi thừa

Túi thừa là các túi nhỏ, phình ra ở đường tiêu hóa. Các túi này nếu bị viêm hoặc nhiễm trùng sẽ có nguy cơ làm xuất hiện tình trạng xuất huyết dạ dày nếu chúng nằm ở bên trong dạ dày.

Bệnh viêm ruột

Bệnh viêm ruột bao gồm viêm loát đại tràng, trực tràng, bệnh Crohn và niêm mạc của đường tiêu hóa, trong đó có dạ dày. Niêm mạc dạ dày bị viêm lâu ngày sẽ dẫn đến chảy máu.

Nguồn: DauDaDay.net