Header Ads Widget

Địa chỉ mua cồn y tế uy tín, chất lượng

Cồn y tế được sử dụng rất phổ biến trong Y khoa. Điển hình là sát khuẩn tay, làm sạch vết thương, khử trùng dụng cụ y tế, dao kéo phẫu thuật. Với đặc tính diệt khuẩn tốt nên cồn y tế (thường là cồn 70 độ) được sử dụng như một dung dịch rửa tay, sát khuẩn. Sản phẩm được đóng gói trong chai dạng xịt, mang đến tính tiện lợi cao, góp phần phòng chống nguy cơ lây nhiễm virus Corona. 

Hiện nay, Thiết bị y tế Medi đã đưa vào phân phối cồn y tế rửa tay, đặc biệt là cồn y tế 70 độ với các loại dung tích: 500ml, 1000ml, 5 lít và 20 lít. Dung dịch đảm bảo nguyên chất, không pha loãng, cho hiệu quả sát khuẩn, khử trùng cao, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.


Cồn y tế bao nhiêu độ?

Cồn sử dụng trong y tế thường có nồng độ từ 60 đến 90 độ. Tuy nhiên, cồn từ 60 độ trở xuống thường không đảm bảo khả năng sát khuẩn nên rất ít được ứng dụng. Để sát khuẩn thông thường, chẳng hạn như sát trùng vùng da trước khi tiêm, hoặc rửa tay sát khuẩn, thì lý tưởng nhất là cồn y tế 70 độ.

Với cồn 90 độ, do bay hơi quá nhanh ngoài không khí nên không đủ thời gian để tiêu diệt vi khuẩn, virus. Vì thế, cồn y tế 90 độ thường được sử dụng để làm sạch, sát trùng vết thương, vết mổ hoặc điều chế thuốc ngủ, thuốc gây mê.

Với cồn từ 90 độ trở lên, (chẳng hạn như cồn 96 độ) thì nồng độ Ethanol gần như tuyệt đối. Cồn tan vô hạn trong nước và đặc biệt dễ cháy. Khi cháy không có khói, ngọn lửa màu xanh đặc trưng. Loại cồn này chủ yếu sử dụng để pha chế thành cồn 70 độ trong các phòng thí nghiệm. Hoặc ứng dụng trong ngành công nghiệp dược phẩm, sản xuất thuốc men, hóa được.

So sánh và phân biệt cồn y tế với cồn công nghiệp

Cồn y tế và cồn công nghiệp là hoàn toàn khác nhau. Khác từ tên gọi, thành phần đến ứng dụng. Dưới đây là những so sánh giúp bạn dễ dàng phân biệt 2 loại cồn này.

Nguồn gốc và tên gọi

- Cồn y tế còn được gọi là cồn dược phẩm, cồn Ethanol. Cồn được sản xuất bằng cách lên men rỉ đường hoặc lên men tinh bột từ củ mi, ngô,… 

- Còn công nghiệp còn được gọi là cồn Methanol, Hydroxy metan, Methylol,… Cồn được tổng hợp từ H2 và CO, CO2, cộng thêm chất xúc tác trong môi trường áp suất thấp.

Thành phần và công thức hóa học

- Cồn y tế chủ yếu chứa Ethanol, được sản xuất từ tinh bột và đường. Công thức hóa học của cồn y tế là C2H6O hoặc C2H5OH.

- Cồn công nghiệp chủ yếu chứa Methanol, được làm từ nguyên liệu có Cellulose. Công thức hóa học của cồn công nghiệp là CH3OH hoặc CH4O.

Tính chất vật lý

- Cồn y tế trong suốt, không màu và có mùi thơm của rượu (hơi cay nồng). Cồn tan vô hạn trong nước và rất dễ bắt lửa. Khi cồn cháy sẽ tạo ra ngọn lửa màu xanh, không khói. Tỷ trọng của cồn y tế so với nước là 0,799 ÷ 0,8.

- Cồn công nghiệp có tính chất vật lý không khác nhiều cồn y tế. Vẫn là trong suốt, không màu, mùi cay của rượu, tan vô hạn trong nước và dễ cháy. Tuy nhiên, loại cồn dễ bị bay hơi, sôi ở nhiệt độ 78,39 độ C và  hóa rắn ở  nhiệt độ -114,15 độ C.

An toàn y học

- Cồn y tế là được sử dụng như một chất khử khuẩn, khử trùng. Có thể bôi (thoa) trực tiếp lên da hoặc tiêm vào tĩnh mạch (trước khi mổ, phẫu thuật). Ngoài ra, loại cồn này có còn được sử dụng để súc miệng.Đặc biệt, cồn y tế sát khuẩn còn được bào chế và sử dụng như một dung dịch rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn trong việc phòng chống nguy cơ nhiễm bệnh từ vi khuẩn, virus trong không khí, đặc biệt là virus SARS-CoV-2.

- Trong khi đó, cồn công nghiệp không được đánh giá cao về độ an toàn y học. Thậm chí, nếu lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách thì cồn có thể thẩm thấu qua da, đi vào đường máu, gây tổn hại nghiêm trọng đến hệ thần kinh.Vì thế, tuyệt đối không để các bộ phận cơ thể tiếp xúc trực tiếp với cồn công nghiệp. Nếu chẳng may dính cồn vào mắt hoặc nuốt phải cồn thì phải rửa mắt bằng nước sạch, uống thật nhiều nước rồi đến cơ sở y tế gần nhất.

Ứng dụng 

- Cồn y tế có tính ứng dụng cao, điển hình nhất là trong ngành Y. Ngoài ra, một số ngành công nghiệp khác cũng sử dụng cồn y tế như công nghiệp thực phẩm (sản xuất rượu, bia, nước ngọt); công nghiệp điện tử/dệt may/in, sơn; lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm;…

- Cồn công nghiệp thường được ứng dụng nhiều trong ngành sơn, sản xuất Formalin, sản xuất cồn khô, dung môi trong phòng thí nghiệm (chạy sắc ký lỏng nâng cao HPLC, chạy phổ UV, VIS).

Mua cồn y tế 70 độ rửa tay ở đâu đảm bảo chất lượng, giá tốt?

Hiện nay, để “chung sống” an toàn với dịch COVID-19, bộ Y tế đã khuyến cáo người dân thực hiện nguyên tắc 5K, trong đó đề cao vai trò của việc khử khuẩn. Nghĩa là luôn phải đảm bảo không gian sống sạch sẽ, đồng thời, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.


Và dung dịch sát khuẩn được nhiều người tin tưởng lựa chọn là cồn y tế 70 độ và cồn y tế 90 độ. Trong đó, cồn 70 độ là phổ biến hơn cả, có thể được dùng để rửa tay, đồng thời, vệ sinh và khử mùi phòng ốc, không gian sống. Nhìn chung, cồn 70 độ khử khuẩn và khử mùi tốt mà không gây kích ứng hay rát da, an toàn với người dùng.


Còn cồn y tế 90 độ thì được sử dụng để sát trùng vết thương, vết mổ hay dụng cụ y khoa. Do cồn 90 độ bay hơi nhanh trong không khí nên mức độ sát khuẩn khi dùng để rửa tay sẽ không hiệu quả bằng cồn 70 độ. Ngoài ra, nồng độ cồn cao nên có thể gây kích ứng, rát và phỏng da. Vì thế, nếu muốn sử dụng như dung dịch sát khuẩn, nên pha cồn 90 độ thành cồn 70 độ theo tỷ lệ: 1 lít cồn 90 độ pha với 450ml nước sẽ cho ra cồn 70 độ.


Thực tế hiện nay, có nhiều cơ sở cung cấp cồn y tế 70 độ hoặc 90 độ nhưng nồng độ thực tế của sản phẩm lại thấp hơn. Có thể là do việc pha chế không theo quy trình kiểm định, hoặc vì lợi nhuận mà cố tính cung cấp sản phẩm bị thiếu hụt nồng độ. Nếu mua và sử dụng những sản phẩm này sẽ không mang lại hiệu quả sát khuẩn.


Để tránh mua phải cồn giả, cồn kém chất lượng, bạn nên chọn mua tại các nhà thuốc lớn hoặc đơn vị uy tín. Là một địa chỉ đáng tin cậy, Thiết bị y tế Medi hiện cung cấp cồn y tế sát khuẩn đảm bảo chính xác về nồng độ, chất lượng đảm bảo. Vì thế, mang lại hiệu quả sát khuẩn cao và an toàn với người dùng


Đặc biệt, chúng tôi phân phối cồn y tế 70 độ 500ml, 1000ml, 5 lít, 20 lít rửa tay, được đóng chai tiện lợi, dễ sử dụng. Quý khách hàng có thể đặt mua để khử khuẩn không gian sống, làm việc hoặc xịt khuẩn, rửa tay mỗi khi đi ra ngoài.


Ngoài ra, nhu cầu mua cồn y tế để sản xuất, ứng dụng cho các lĩnh vực khác, có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn. Thiết bị y tế Medi cam kết cồn đúng nồng độ tuyệt đối và được đóng thùng cẩn thận, bảo quản đúng cách.


Giá cồn y tế tại Thiết bị y tế Medi vô cùng cạnh tranh. Khi mua với số lượng lớn, chúng tôi sẽ chiết khấu và hỗ trợ vận chuyển tận nơi cho quý khách. Vì thế, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi ngay từ bây giờ để được tư vấn, báo giá và mua được cồn y tế chất lượng và đúng nồng độ.