Header Ads Widget

Hàn răng mẻ có đau không? Những điều cần lưu ý

 Một trong những giải pháp tốt nhất và tiết kiệm nhất để khắc phục tình trạng răng mẻ đó chính là hàn răng. Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn lo sợ vấn đề đau nhức khi hàn răng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề hàn răng mẻ có đau không? Những điều cần lưu ý sau hàn răng. Mời các bạn cùng tham khảo. 

Hàn răng mẻ có đau không?

Hàn răng mẻ là một thủ thuật đơn giản, thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ mất 15 -30 phút/mối hàn. Trước khi hàn răng các bác sĩ sẽ tiến hành tiêm tê để bạn cảm thấy dễ chịu trong quá trình thực hiện. Đối với những tổn thương ở phần men răng hàn sẽ không đau. Còn nếu như tổn thương ở phần ngà răng thì sẽ có ê buốt đôi chút.  

Sau khi hàn răng mẻ xong bạn có thể sẽ cảm thấy hơi ê buốt sau 1 vài giờ đầu, nhưng sẽ nhanh chóng hết dần. Nếu răng bạn nhạy cảm thì tình trạng này có thể kéo dài đến một vài ngày sau đó. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng về tình trạng này vì đây là hiện bình thường sau khi hàn trám răng.

(Xem thêm: Cigar)

Trong một vài trường hợp hy hữu bạn có thể sẽ mắc các biến chứng sau khi hàn như cơn đau dữ dội kéo dài, những bất thường về răng, lợi. Lúc này cần liên lạc với bác sĩ thực điều trị để xử lý kịp thời. 

Những điều cần lưu ý sau khi hàn răng mẻ 

Răng cửa bị mẻ không chỉ ảnh hưởng tới khả năng cắn thức ăn mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Vì vậy, kỹ thuật hàn răng cửa bị mẻ sẽ phức tạp hơn, yêu cầu tỉ mỉ hơn.

  • Hàn răng mẻ ở vị trí cửa cần sử dụng vật liệu trám răng thẩm mỹ

Như đã đề cập ở phía trên, răng cửa là yếu tố quyết định phần lớn đến vẻ đẹp thẩm mỹ của nụ cười và cả khuôn mặt. Do đó, khi hàn răng, ngoài việc điều trị bệnh lý, khôi phục lại chức năng ăn nhai thì bạn cần phải đảm bảo cả tình thẩm mỹ.

Hiện nay, có rất nhiều vật liệu được sử dụng trong trám răng mẻ như: Amalgam, kim loại, Composite, sứ…

Kim loại và Amalgam, tuy có độ bền cao nhưng màu sắc không giống với màu răng, rất dễ phát hiện nên chỉ thích hợp cho răng hàm. Trong khi đó, sứ và Composite lại là những vật liệu vừa có khả năng chịu lực, vừa có màu sắc, chất liệu giống với răng thật. Đây cũng là loại vật liệu lành tính, an toàn khi sử dụng vì nó không gây ra bất cứ kích ứng nào đối với cơ thể con người.

Chính vì thế các vật liệu này được coi là phù hợp nhất với phương pháp hàn răng mẻ ở vị trị răng cửa.

  • Chọn địa chỉ nha khoa uy tín để hàn răng mẻ 

 Hàn răng mẻ phải yêu cầu bác sĩ có tay nghề tốt, và nhiều kinh nghiệm thì vết hàn mới vừa vặn, đẹp, và đạt yêu cầu thẩm mỹ tối đa. Hơn nữa, tuy chỉ là một trong những kĩ thuật nha khoa tương đối đơn giản nhưng nếu hàn răng không đúng kỹ thuật cũng sẽ khiến khách hàng phải đối mặt với những nguy hiểm khó lường.

Ngoài ra, khi bạn lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín thì chất lượng miếng trám cũng được đảm bảo, hạn chế việc bong, tróc, mất công phải trám đi trám lại nhiều lần vừa mất thời gian lại tốn kém chi phí.

  • Chăm sóc răng miệng tốt sau niềng 

Sau khi miếng hàn đã ổn định bạn cần có chế độ chăm sóc cẩn thận. Đặc biệt là vấn đề vệ sinh và ăn uống.

Việc chăm sóc miếng trám tốt có ý nghĩa vô cùng to lớn trong việc giữ cho miếng trám co tuổi thọ lớn hơn.

Trên đây là thông tin giải đáp hàn răng mẻ có đau không? Và những điều cần lưu ý sau khi hàn răng mẻ. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc.